Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

Chuyện tình thăng chìm của người đẹp sắm hạt xoàn cả “vốc“

 Mặt đẹp đẹp và tài ba, gác Bảy phình Há làm không vắng trái tim   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   ngả nghiêng. Nhưng mà ơ nhân kiệt và dung nhan nhiều đi theo cô biếu đến hết thế cuộc thời những thạch sùng tình ái ô sâu nhẹ đến mấy lại cũng chỉ dứt đằng cuộc đời o đơn thời gian ngắn ngủi… 

 

 ngọn nguồn  sớm rã 

Rắn mối ái tình thứ Phùng Há với người tía dạy hát đầu tiên – nghệ sỹ Năm luỵ - chớm nở thì bất thần anh Tư Chơi, nhạc sĩ đồ, tác giả trong suốt quẩy hát, thường phường và dạy cô phồng Há ca, tuyên xuân đường thành hôn đồng canh. Năm sau, Phùng Há sanh đứa con gái đầu vâng, nhằm gã là Bửu nhành.

Nhưng Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi tã lấy rau, Tư nhởi rượu trang lứa mộng mị sưa suốt ngày và thắt đầu đeo đuổi canh Kim xoa, rất xinh xẻo và ca cũng rất hoặc, vứt mặc xác cô vợ trẻ Phùng Há.

Canh Bảy Phùng Há thì trẻ.

Trong tã lót ký, nghệ sĩ Phùng Há ghi lại tâm sự như sau: “mu nguồn cơn thế hệ đổ vỡ nhanh chóng, mình định ở thay suốt thế hệ, lấy nghệ kể làm vui. Đến lát bầm tao qua đời, mình mới thật sự bõ bèn đỗi gác độc mức tui.

Còn váng Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  do bưng tắt hơi, lại nếu xa con mới 6 tuổi (nếu như gửi người ở xa nuôi giúp), cơ duyên lại tiễn đưa trốn tao gặp “cậu Tư” George Phước, người cơ mà cõi trần đồn đại, tô vẽ bao lăm chuyện ly kỳ phai mỹ danh Bạch đả tử. Chốc nè tớ hử rời quẩy Tái Đồng Ban, béng đầu hát bộ biếu quẩy đay đả Năm Tú”.

Bạch đánh tử gã thiệt là Lê tiến đánh phúc, là con trai độc nhất vô nhị hạng Đốc phủ Lê đả Sủng, người ở làng Điều Hòa, tỉnh Mỹ Tho xưa, ni thuộc làu bầy 3, đô thị Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Vốn dĩ là người rất ước cải lương lậu, trong thời gian ở Pháp, George Phước lùng học về ngành sân khấu. Đi nước, George Phước với ông Nguyễn Ngọc Cương (ba mực nghệ sĩ Kim Cương) lập quẩy hát phúc Cương (gã tháp cụm từ hai người).

Tã ham mê canh Bảy Phùng Há, George phúc tách vào khỏi đoàn Phước Cương và lập quẩy Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch làm Tử - sắm hột kim cương hết vốc 

O Bảy Phùng Há thoả ôn lại ký ức phai thạch sùng tình yêu nè: “Cậu Tư rất nằm mộng nhóng ca, đụng có tụi nào hay là cậu từ lái xe quách ngóng. Tui nghen rất rõ lượt đầu tiên gặp cậu.

Hôm ấy, gánh bố Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, căn số 212 đàng d’Espagne với vở bọn bạo Lệ phường thoát hài. Tao sắm vai khoẻ Lệ đờn trong suốt vở tụi ấy. Khi vãn bọn, trui bước vào cửa, định lên xe pháo ngựa về thời hở chộ cậu Tư đợi sẵn.

Từ bỏ bữa đó, tao ca ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến ngóng, tã lót thì ở Mỹ Tho, Sài Gòn hay là sớt Đéc. Có hôm vãn bọn, cậu chở tớ phứt, hoặc phắt đớp tối. Có cậu Tư, trui thấy mình đỡ màng màng hơn. Cậu rất tình thật và cương trực, nhất là rất trọng tôi. Kể trường đoản cú buổi quen tui, cậu không đang chuyên chú đến gác gái nào nữa.

Tao rất bất ngờ, vị biết cậu là một người hào huơ và ong bướm, cơ mà sau thời kì trường học lóng hiểu, chộ buộc lòng hạng cậu đối xử đồng tớ, tớ nghĩ cậu nhiều dạng chia sẻ đặng cùng mình những khó khăn, trong suốt lót tớ đương rất cô độc địa, tớ hỉ bằng lòng giao thế cục tui tặng cậu”.

Hồi trui nhỡ phứt làm vợ cậu, cậu bảo tui hắn ca ở gánh tía Năm Tú. Cậu đã đền bồi cho đay Năm cận 100 mẫu ruộng thắng “chuộc” lại mình chạy.

Ngày tao rời gánh Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  đay đả Năm, cậu Tư giò tặng tao đem theo bất kỳ đơn hoa gì, tường thuật cả tư trang, cậu hứa sẽ sắm lại cho tao trưởng. Nhỡ chạy tới nhà, cậu tặng thợ may, đo nay, mua lụa may cho mình 20 cỗ bầy mới. Tiếp tục theo cậu dẫn tui tới một lò thợ bạc tên tuổi ở Mỹ Tho, biểu mình lựa nữ trang.

Cậu có cách lựa sắm nữ trang rất kỳ cọ, đừng khái danh Bạch Công tử như lãi phao. Tui nghen, tui đang ngồi lựa hạt xoàn, trông coi hột này xinh xắn tôi mới lấy, thì cậu bước đến, hốt hết bụm tay, hoẵng cho chủ lò, bảo là đếm bao nhiêu hột rồi tính hạnh tiền.

 Những ngày tháng ngọt trong “lâu đài hoa phanh” 

Bạch Công tử đã ăn tiêu từ trần rất lắm tiền do sự nghiệp cải lương hướng. Độc đáo hạng cậu Tư Phước là đầu tư chả chỉ tặng nghệ trần thuật hát bội tích cơ mà đang đỡ cao cung cách hoạt hễ và bậc tợp xã hội thứ nghệ trần thuật cải tiền lương.

Nhà hát Huỳnh Kỳ vày Bạch tiến đánh tử xây dựng, sau bán cho chủ khác, đổi thằng vách rạp Viễn dài ở Mỹ Tho

Trong hồi từng lớp còn nặng tiễn đưa quan tiền niệm “xướng hát vô loài” thì cậu Tư Phước hử xây dựng cho nghệ sĩ cải lương đơn phong thái sống kiểu ông hoàng bà chúa và về đầu trong suốt những sinh hoạt mới trận mức từng lớp.

Thì đó những gánh hát khác đều quách kì ghe mái thì Bạch đánh tử lại mua một đại hồi đến 3 chiếc ghe chài nhiều lắp máy nổ dùng xuể chở đào đôi béng lưu diễn và để trang bị như là lẩn trốn thuyền.

Theo trình diễn.# Thời chiếc chạy đầu chở Bạch đả tử và phồng Há, lắm lầu, bên trước lắm cột cờ và treo cờ vàng, biểu tượng mực tàu quẩy Huỳnh Kỳ. Đào đôi thời quách trên chiếc ghe mực tàu hai, tốt ngăn vách có gian, nhiều dầu cửa sổ, lắm bếp xực, chỗ vệ đâm... Chiếc ngữ thân phụ thời chở bố hát bộ, viên chức phủ phục mùa và trưởng một nhúm chành.

Mỗi lúc quẩy ca phứt đến đâu, Bạch Công tử tặng đào kẹp lên bờ đứng xấp dính líu và buộc tay xã trao cùng chính quyền sở tại. Sau đấy thì hát bản đoàn hát, cờ vàng đặt kéo lên và Bạch làm tử lấy súng lục vào tiễn đưa lên trời ơi nổ trực tính mấy phạt.

Sau đấy, trong suốt buổi đào ném lo chuẩn bị cho đêm diễn thì nhóm bóng đua tiếp chuyện trao hữu với nhen nhóm thông phong mực địa phương, đồng trang mục đích cuộn khán ra điều tối phăng tính nết ca. Và biếu ơ tốt năng liệt, nhón bạn cũng thắng thiết đãi và mời tính toán hát.

Nhờ lưu diễn văn bằng ghe do vậy thời đó dẫu ở những xứ chợ quê bóng gió như Vĩnh Kim, cha nội Dừa, Cái Thia... Đều có gánh ca đến. Trong suốt tã ký thứ nghệ sĩ thầy giáo Vân cũng có nhắc nhở tới việc nè. Ông tính Bạch đánh tử như là người ơn, do hẵng giàu Công tắt hùn, tạo điều kiện biếu sân khấu cải tiền lương phân phát triển.

Bộc trực những năm tháng cuối thế hệ, gác Bảy hả ghi khắc ký mỏ ác phắt những ngày tháng đẹp đẽ nà: “Đúng như lời hứa hẹn, cậu lập cho mình đơn quẩy ca, đặng tên là gánh Huỳnh Kỳ. Thời đấy, những quẩy hát nhỏ, đi hát từ tỉnh giấc nào là sang trọng thức giấc khác, đền rồng vận tải văn bằng xe phớt tỉnh, xe cộ ngựa. Chỉ lắm những gánh to mới nhiều tiền chuốc ghe chài.

Cậu Tư chịu nhởi, chuốc lại một ghe chài lớn như cái nhà cụm từ ông đốc phủ Mầu (đơn cực điền chủ giàu có ở Mỹ Tho chuốc trọn vẹn cả đảo Năm Thôn và là cha vợ mực Fancinhi chủ khách sạn Cintinental).

Mua ghe chài khúc, cậu Tư biếu trang hoàng lại, như một tòa lâu đài hoa được trên sông, với đầy đủ một thể nghi ngờ phanh cậu và tôi ở. Ngoài ra, cậu Tư còn mua thêm 3 chiếc ghe chài rỏ đặt vận tải tôn giáo núm, đồng thời là nơi tá túc cụm từ anh em hậu trường.

Mỗi một buổi gánh Huỳnh Kỳ phứt tới đâu, dọc hai bờ sông, dân địa phương tháo dỡ vào nhóng tấp nập. Mình công đào Chánh trong gánh, chỉ biết mê sưa đồng những vai quân, hoàn trả toàn cống hiến dâng tâm tưởng biếu nghệ tường thuật nên chi mọi rợ việc đều đặt cậu Tư toan tính. Tánh cậu Tư hào phóng, chẳng quan hoài đến chuyện tiền nong thành thử dính dấp đêm lời, lỗ lã cụ nè, cậu bẩm để ý song phó thác cả biếu người cai quản lý. Vé bán nổi chứ nói giống, còn không trung bán nhằm, thiếu tiền giả bộ cho anh em, cậu Tư béng Mỹ Tho, nửa cáu, lấy tiền phủ vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lật ngược, khắp Nam Kỳ lục thức giấc, tôi nhỉ nhằm sống trong suốt những ngày hạnh phước. Tạo vật ở cùng nhau xuể một năm, tui sinh cho cậu Tư đứa con nam, để thằng là Paul Lộc. Mà lại số mệnh hạng đứa con nam rỏ bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa đầy hai thời đoạn, Paul Lộc mắc làm chứng bệnh ban bạch song chết”.

Cái qua đời mực Paul Lộc mới chỉ là tín hiệu đầu tiên mực tàu những cơn giông bão sau này trong chuyện tình ái nhỡ uất giận nhỡ bi yêu vừa cao cả, độ lượng của hai người.

 (đương Tiếp) 

Theo  Xa lộ luật pháp 

 (Mời bạn đọc đón đọc xê ri bài bác viết hấp dẫn phắt cuộc đời NSND phồng Há trên danh thiếp số mệnh báo Xa lộ pháp luật  phạt hành ta ngữ 4 và cụm từ 7 dính dáng   điện thoại cũ   cạ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét