Phần mềm dẻo độc hại trên di cồn tăng tới hơn 600%

Theo thưa mới mực mạng lưới an hầm số mệnh Juniper, tỷ châu lệ phần mềm dẻo độc hại (malware) trên cạc thèm bị di rượu cồn còn tăng cao hơn bao bây chừ cả và hệ điều hành thắng bị malware tấn công giàu nhất là Android, choán 92% vơ cạc mu bắt nạt dọa malware trên điện thoại di rượu cồn thắng phạt bây chừ.

cạc thèm bị về phông Android bị malware tấn công giàu nhất. (Nguồn: thehackernews.Com)

thưa đền niên chạy cạc mu bắt nạt dọa trên thèm bị di rượu cồn dọ mức phụ thân mực Juniper công bố hôm 25/6 biếu thấy một ái tình hình đáng báo rượu cồn là mệnh phần mềm dẻo độc hại biếu điện thoại di rượu cồn hử tăng cả cùng xốc tầm 614% trường đoản cú tháng 3/2012 đến tháng 3/2013 - tương còn cùng 276.259 malware. Năm đoái, mực tăng nào chỉ ở ngữ 155%.
bẩm nào nương tựa trên việc phân tích hơn 1,85 triệu ứng dụng điện thoại di cồn và các lỗ hổng trên các hệ điều hành di cồn lớn.

Theo bẩm mức Juniper, hệ điều hành Android, đang đoạt gần 60% thị phần điện thoại thông minh, giàu mạng lượng các vụ tấn công mức malware giàu nhất.

phần đông người dùng Android thoả chả cập nhật buồn bị mức họ lên phiên bản mới nhất, đó là một lý bởi tại sao tội nhân mệnh ưa thích tấn công hệ điều hành nào. Đơn cử trong tháng Sáu nào. Chỉ giàu 4% người dùng Android đang phai hệ điều hành mới nhất. lúc người sử dụng hả còn trên phiên bản cũ, như Ice Cream Sandwich và Gingerbread, họ thoả bỏ lỡ cập nhật bảo mật mới trường đoản cú Google. Và đây là dịp lớn đặng malware xâm nhập vào các lỗ hổng bảo mật chưa để môi.

Một duyên cớ nữa dẫn tới ái tình trạng malware gia tăng mau mặt trên các buồn bị di cồn là trường đoản cú các tin tức nhắn SMS trojan, gán người sử dụng gửi tin tức nhắn văn bản đến các mạng để buồn lập bởi vì tội nhân mệnh. mạng liệu chừng trường đoản cú bẩm mức Juniper cho thấy 48% các cuộc tấn công malware vào buồn bị di cồn đến trường đoản cú các trojan SMS. Trong đó, 29%là chuẩn y gài đặng giả đò, và 19% đến trường đoản cú Trojan Spy phần mềm độc hại.

Và duyên cớ chung cuộc mang tới sự tung hoành mức malware đó là cuốn nạn sử dụng ứng dụng lậu trên các buồn bị di cồn. Việc khích sử dụng các phần mềm lậu mức người dùng buồn bị di cồn thoả tạo dịp cho tội nhân mệnh tạo ra các ứng dụng phần mềm giả đò dưới danh nghĩa phần mềm thoả để bẻ khóa, mà thực tế là bên trong các phần mềm nào thoả để cài sẵn các malware, chỉ trực xâm nhập vào hệ thống buồn bị di cồn mức người chuyên chở chúng xuống.

đặng giảm nguy cơ lây phần mềm độc hại di cồn, Juniper khuyến đại cáo người dùng thành ra lánh mua các ứng dụng trường đoản cú các buồng dây ứng dụng mức bên ngữ cha nội, đồng thời cập nhật hệ điều hành điện thoại di cồn với phiên bản mới nhất, chả cho phép các ứng dụng đặng tróc nã cập vào thông tin cá nhân và cá nhân để lưu tàng trữ trên các buồn bị và chả tùy nhân thể lựa đàng kết liên trên cạc tin cậy nhắn nhe lăng xê đừng tuyền chỗ gửi./.
 
Việt Đức (Vietnam+)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét